วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทความสอนใจ : ตัวเรายังมีค่าที่สุดเสมอ

บทความสอนใจ : ตัวเรายังมีค่าที่สุดเสมอ



       ในบางครั้งเราอาจมีท้อแท้กับชีวิตไปบ้าง เราหลายคนคงเคยนึกน้อยใจเราไม่มีค่าอะไรเลยหรอ เราทำอะไรไปก็ไม่ดีสักอย่าง ทำอะไรก็ไม่เคยสำเร็จสักอย่าง แนะนำให้เราลองอ่านบทความนี้ดูครับ แล้วลองนึกภาพและลองมานั่งตั้งคำถาม และ ตอบคำถามของตัวเองดูใหม่อีกครั้งหนึ่ง เอาละครับเราลองไปอ่านบทควาเหล่านี้กันดีกว่าครับ

       มีอาจารย์คนนึง เริ่มการสนทนาในชั้นเรียนด้วยการควักธนบัตรใบละ 1,000 บาท ออกมาให้นักศึกษาดู แล้วถามว่า “มีใครอยากได้บ้างไหม” ทุกคนรีบยกมือ กันยกใหญ่ หลังจากนั้น อาจารย์ขยำธนบัตรนั้น “จบยับยู้ยี่” .. แล้วถามอีกครั้งว่า “มีใครยังอยากได้ธนบัตรใบนี้อีกหรือไม่”
.
       แน่นอละครับว่า ทุกคนยังยกมือขึ้นเหมือนเดิม ..
.
       อาจารย์เลยถามต่ออีกว่า “ถ้าสมมุติว่า ธนบัตรใบนี้ถูกทิ้งอยู่บนพื้น แล้วมีคนมาเหยียบย่ำจนสกปรก 
ยังจะมีใครอยากได้อีกหรือไม่” .. นักศึกษาทุกคน ก็ตอบว่ายังอยากได้อยู่ครับ
.
อาจารย์จึงกล่าวสรุปว่า ..
       “นั้นคือสิ่งมีค่า” ที่พวกเธอได้เรียนรู้ในวันนี้! .. ไม่ว่าจะเธอจะทำอะไรกับธนบัตรใบนี้ มันก็ยังคงจะมีราคา 1,000 บาท อยู่เสมอ
ชีวิตคนเราก็เช่นเดียวกัน บางครั้งเราอาจจะถูกทอดทิ้ง ถูกใครต่อใคร ซ้ำเติม, เหยีบย่ำ, ถูกขยี้, ยับเยิน เพราะความผิดพลาดในการก้าวเดินของชีวิต จนทำให้เกิดความรู้สึกว่าตนเอง “ไร้ค่า” แต่ รู้มั้ย?.. ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เธอก็ยังมี “คุณค่าของความเป็นคน" ไม่ว่าเธอจะสะอาดเอี่ยม หรือว่า ยับยู้ยี่ .. “ตัวเราก็ยังมีค่าที่สุดเสมอ” 

       จำไว้ครับว่าคนเรามีค่าเสมอ คุณลองเดินออกไปข้างนอก แล้วลองมองผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา ลองสังเกตคนที่เขาด้อยโอกาสกว่าคุณ เขายังมีความสุขในบางเวลาเลยครับ คุณค่าของคนเราไม่ได้อยู่ที่ฐานะ หรือ ความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน มันอยู่ที่คุณมีความสุขกับมันมาแค่ไหน  สวัสดีครับ



ขอบคุณที่รับชมบล็อคบทความของผมนะครับ
คำแนะนำหลังการอ่านจบบล็อค : เมื่อคุณอ่านจบบทความเป็นเวลานานๆ ลองมองไปที่บริเวณที่มีสีเขียว หรือบริเวณต้นไม้ต่างๆ จะช่วยลดอาการเมื่อยล้าดวงตาของคุณได้นะครับ 
ถ้าขอบบทความที่ผมมานำเสนอก็ฝากกดไลค์ กดแชร์ เพจด้วยนะครับ
Facebook : Like Page
ขอบคุณบทความดีดีเหล่านี้จาก : kwamru

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น