วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทความสุขภาพ : ย่างอย่างไร ให้ไกลมะเร็ง

บทความสุขภาพ : ย่างอย่างไร ให้ไกลมะเร็ง



     หลายคนคงชอบทานอาหารปิ้งย่างใช่ไหมละครับ แต่รู้หรือไม่ครับว่าเถ้าถ่านสีดำที่เกาะอยู่บนอาหารเหล่านั้น มันคงไม่ดีต่อสุขภาพแน่ๆ เพราะมันคือสาเหตุที่ทำให้เสียงต่อการเกิดมะเร็งได้ แต่จะห้ามไม่ให้ทานกันคงเป็นไปไม่ได้แน่ๆ ละครับ ขนาดผมเองยังชอบความหอมหวาน ความอร่อย บอกได้เลยครับว่ายากที่จะตัดใจ วันนี้เราจะมาเรียนรู้วิธีการป้องกันกันดีกว่าครับ จะได้ทานอร่อยและห่างไกลจากมะเร็งอีกด้วย

     เรามีวิธีการย่างจากสถาบันวิจัยโรคมะเร็งอเมริกันมาฝากกันครับ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง เพื่อดำรงภาวะที่ดีของสุขภาพได้

Preparation
      • เตรียมน้ำหมักสุขภาพที่มีมะนาวหรือไวน์ และสมุนไพรอย่างพริกไทยเป็นเครื่องปรุง ความจริง น้ำหมักสุขภาพนี้อาจมีส่วนผสมหลากหลายแบบตามความชอบ แต่ถ้าจะให้ดีต่อสุขภาพมากๆ ควรใช้ซอสถั่วเหลืองเป็นส่วนผสมหลัก โดยเพิ่มความหวานด้วยน้ำผึ้งครับ
      • เนื้อสัตว์ที่นำมาย่าง ควรเป็นปลา อาหารทะเลอื่นๆ เห็ด และเต้าหู้เท่านั้น

Grilling
      • พยายามตัดเล็มส่วนที่เป็นไขมันออกจากเนื้อสัตว์ก่อนวางบนเตา
      • ใช้ไฟต่ำ
      • วางเนื้อสัตว์ลงตรงกลางเตา เพื่อให้สุกง่ายและทั่วถึงครับ

Serving
      • เสิร์ฟพร้อมผักต่างๆ ทุกครั้ง ผักที่ใช้ควรมีทั้งสุกและสด ไม่ว่าจะเป็นกระหล่ำสีต่างๆ แตงกวา มะเขือเทศ แครอท และอื่นๆ โดยเป็นผักที่แน่ใจว่าปลอดภัยจากสารเคมีและยาฆ่าแมลง


     เป็นอย่างไรบ้างครับวิธีง่ายๆ ทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหมละครับ แค่ปรับเปลี่ยนวิธีการย่างเล็กๆ น้อยๆ ให้เป็นไปตามที่แนะนำ นอกจากสร้างนิสัยรักสุขภาพได้แล้ว ยังช่วยให้สมาชิกในครอบครัวปลอดภัยจากโรคร้ายได้ด้วย


ขอบคุณที่รับชมบล็อคบทความของผมนะครับ
คำแนะนำหลังการอ่านจบบล็อค : เมื่อคุณอ่านจบบทความเป็นเวลานานๆ ลองมองไปที่บริเวณที่มีสีเขียว หรือบริเวณต้นไม้ต่างๆ จะช่วยลดอาการเมื่อยล้าดวงตาของคุณได้นะครับ 
ถ้าขอบบทความที่ผมมานำเสนอก็ฝากกดไลค์ กดแชร์ เพจด้วยนะครับ
Facebook : Like Page
ขอบคุณบทความดีดีเหล่านี้จาก : women

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น