วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทความสุขภาพ : เครื่องดื่มช่วยย่อย หลังอิ่มมื้อใหญ่

บทความสุขภาพ : เครื่องดื่มช่วยย่อย หลังอิ่มมื้อใหญ่



       สุขใดเล่าจะเท่าทานข้าวมื้อใหญ่จนอิ่ม สวัสดีครับผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านครับ หลายคนทานอาหารมื้อใหญ่จนอิ่มแป้เรานึกถึงอะไรบ้าง.. ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก อ่าห๊า.. คงหนึไม่พ้นสับปะรดใช่ไหมละครับ ผู้อ่านทราบหรือไม่ครับว่า สับปะรดมีสรรพคุณมากมายซึ่งหนึ่งในใจคุณนั่นคือ เบอร์ดี้ เห้ย!! ไม่ใช่!! ปั๊ดโถ๊ว.. มันคือ "เครื่องดื่มช่วยย่อยชั้นเยี่ยม" ครับ ยังไงนะหรอไปอ่านกันดูดีกว่าครับ (ผมมีสูตรทำน้ำสับปะรดมาฝากสาวๆ ด้วยนะครับ)

คุณประโยชน์ของสับปะรด (มีหลายอย่างครับผมจะค่อยๆ อธิบายเป็นบล็อคๆ ไปละกันนะครับ)
       คุณประโยชน์ของสับปะรด อันอุดมด้วย วิตามินซี กรดโฟลิก โพแทสเซียม โซเดียม และแมกนีเซียม ช่วยย่อยโปรตีน มีเอนไซม์ชื่อ โบรเมลิน ช่วยรักษาสมดุลร่างกาย ส่วน องุ่น มีวิตามินบี1 บี2 และซี รวมถึงฟอสฟอรัส กำมะถัน แคลเซียม เหล็ก กรดไฟโตเคมิคอลเอลลาจิก กรดทาร์ทาริก ทำให้องุ่นสามารถเพิ่มความเร็วในกระบวนการเผาผลาญอาหาร และช่วยควบคุมน้ำหนัก ดีต่อเลือดลมและสุขภาพ

       ขณะที่ผักทั้งสามชนิด อย่าง ผักชีฝรั่ง หัวไช้เท้า ขึ้นฉ่าย เป็นส่วนผสมที่มีวิตามิน แต่สรรพคุณเฉพาะตัวนั้น ผักชีฝรั่ง สามารถแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยขับถ่าย หัวไช้เท้า จะคอยล้างพิษของกระเพาะอาหารและลำไส้ สุดท้าย ขึ้นฉ่าย กินแล้วจะทำให้รู้สึกสบายขึ้น

ส่วนผสมควรเตรีนมตามสัดส่วนต่อไปนี้
 
       - สับปะรด 1 ถ้วย

       - องุ่นเขียว 1 ถ้วย

       - ผักชีฝรั่ง 1/2 ถ้วย

       - หัวไช้เท้า 1/2 ถ้วย

       - ขึ้นฉ่าย 1/2 ถ้วย

วิธีทำ

       ขั้นตอนแรก เริ่มจากเตรียมสับปะรด โดยปอกเปลือกออกให้หมด ส่วนองุ่นเขียวนั้นไม่ต้องเอาเมล็ดออกนะ สำหรับผักชีฝรั่ง หัวไช้เท้า และขึ้นฉ่ายนั่น หั่นหยาบๆ จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดไปสกัดพร้อมกันด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้ เสร็จแล้วดื่มได้ทันทีเลย ถ้าอยากจะให้รสชาติอร่อยยิ่งขึ้นลองเติมน้ำแข็งดูสิเพิ่มความเย็นสดชื่น.. อีกต่างหาก

       เป็นอย่างไรบ้างครับสรรพคุณและวิธีการทำน้ำสับปะรดที่ช่วยในการย่อยอาหารมื้อใหญ่ของเราได้แล้ว แถมยังช่วยลดอาการแน่นท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ เรอเหม็นเปรี้ยว(อาอันนี้ไม่ใช่ครับ ฮาๆๆ) คุณผู้อ่านก็ลองนำไปลองทำดูนะครับ อาจจะไม่ต้องพึงอีโนเลยก็ได้นะ ฮาๆๆ


ขอบคุณที่รับชมบล็อคบทความของผมนะครับ
คำแนะนำหลังการอ่านจบบล็อค : เมื่อคุณอ่านจบบทความเป็นเวลานานๆ ลองมองไปที่บริเวณที่มีสีเขียว หรือบริเวณต้นไม้ต่างๆ จะช่วยลดอาการเมื่อยล้าดวงตาของคุณได้นะครับ 
ถ้าขอบบทความที่ผมมานำเสนอก็ฝากกดไลค์ กดแชร์ เพจด้วยนะครับ
Facebook : Like Page
ขอบคุณบทความดีดีเหล่านี้จาก : -

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น