วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558

บทความสุขภาพ : 6 วิธีรักษาแผลในปากสุดง่ายหายได้หากทำตามวิธีเหล่านี้

บทความสุขภาพ : 6 วิธีรักษาแผลในปากสุดง่ายหายได้หากทำตามวิธีเหล่านี้



       สวัสดีครับผู้อ่านแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านครับ เมื่อพูดถึงปัญหาช่องปากมีหลากหลายอาการเลยทีเดียวแต่มีอาการหนึ่งที่เป็นแล้วรู้สึกทรมานมากๆ คือ แผลในปาก ผมเชื่อว่าหลายคนเคยเป็นกันอยู่บ่อยๆ ไปหาหมอเสียยาหลายบาท กว่าจะหายเอาทรมานมากๆ ทานอะไรก็ไม่ค่อยได้ แค่โจ๊กยังจี๊ดๆ เลยใช่ไหมละครับ วันนี้ผมเลยนำเคล็ดลับมาแชร์ให้อ่านกันครับ >>>

1. ดื่มน้ำให้มาก ๆ
       การดื่มน้ำมาก ๆ จะช่วยลดการก่อตัวของแผลในปากได้ครับ นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการปวดของแผลได้อีกด้วย ดังนั้นอย่าขี้เกียจที่จะหยิบน้ำมาดื่มบ่อยๆ ไม่งั้นแผลหายช้าไม่รู้ด้วยนะ เดียวจะหาว่าผมไม่เตือน

2. บ้วนปากด้วยน้ำเย็นผสมเกลือ
       น้ำเย็นและเกลือช่วยทำให้ช่องปากของคุณสะอาดขึ้น และยังช่วยให้เชื้อแบคทีเรียในปากลดลงอีกด้วย หากมีแผลในช่องปาก ควรจะบ้วนปากด้วยน้ำเย็นผสมเกลือวันละ 2 - 3 ครั้ง ก็จะช่วยรักษาแผลในปากได้ แถมน้ำเกลือยังช่วยทำให้ปากของคุณสดชื่นอีกด้วยนะครับ

3. รับประทานอาหารเย็น ๆ
       หากคุณกำลังเป็นแผลในปาก ขอแนะนำให้รับประทานอาหารเย็น ๆ อย่างเช่นไอศกรีม หรือน้ำเย็น ๆ เป็นต้น เพราะอาหารเย็น ๆ จะช่วยทำให้ปากของคุณชุ่มชื่นมากขึ้นครับ

4. หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มร้อน ๆ หรือทานอาหารรสจัด
       การดื่มเครื่องดื่มร้อน ๆ หรือทานอาหารที่มีรสเผ็ดจะยิ่งทำให้แผลอักเสบมากขึ้น และอาจจะทำให้เกิดแผลเพิ่มได้อีกด้วย

5. หยุดใช้น้ำยาบ้วนปากชั่วคราว
       หลายท่านคงเคยใช้น้ำยาบ้วนปาก เพราะเชือว่าจะทำให้สะอาดกว่าเดิม ความเป็นจริงแล้วถ้าหากคุณเป็นคนที่ใช้น้ำยาบ้วนปากเป็นประจำล่ะก็ ให้หยุดใช้ก่อนชั่วคราว เพื่อป้องกันไม่ให้เชื่อโรคแพร่กระจายไปทั่วปาก หรือเข้าไปในแผล แต่ถ้าอยากบ้วนปากก็ควรเปลี่ยนมาใช้น้ำมันจากใบชาเพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคและแบคทีเรียแทนดีกว่าครับ

6. รับประทานขิงและกระเทียมให้มากขึ้น
       กระเทียมและขิงสามารถช่วยลดการก่อตัวของแผลในปากได้ ดังนั้นถ้าอยากให้แผลในปากหายเร็วขึ้น ก็ควรเติมขิงหรือกระเทียมลงไปในอาหารที่รับประทานทุกวันก็จะดียิ่งขึ้นครับ

       ผมเชือว่าถ้าหลายท่านลองทำตามนี้ดู จะช่วยให้หายได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อยามามากมายเลยครับ สาเหตุหลักๆ ของอาการเหล่านี้เกิดจากความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ ดื่มน้ำน้อยครับ ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้จะช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับ


ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเพจบทความดีดีครับ
คำแนะนำหลังการอ่านจบบล็อค : เมื่อท่านอ่านจบบทความให้ท่านมองไปที่บริเวณที่มีสีเขียว จะลดความเมื่อยล้าดวงตาของท่านได้ (ถ้าอ่านแล้วถูกใจช่วยแชร์กันด้วยนะคร๊าบบ)
Facebook : Like Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น