วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

บทความสุขภาพจิต : 20 เหตุผล...ทำไมบางคนถึงมีความสุขอยู่ตลอด

บทความสุขภาพจิต : 20 เหตุผล...ทำไมบางคนถึงมีความสุขอยู่ตลอด



     สวัสดีครับผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านครับ วันนี้ผมก็จะมานำเสนอบทความ "20 เหตุผล ทำไมบางคนถึงมีความสุขอยู่ตลอด" เชื่อว่าผู้อ่านหลายๆ ท่านอาจสงสัยว่าทำไมน่าาา บางคนเวลาเจอเรื่องทุกข์ เขาไม่เห็นจะเดือนร้อนอะไรเลย เขามีวิธีบริหารมันยังไงบ้างอะ เพื่อไม่ให้เป็นการสาเวเลีย เอ้ย!! เสียเวลา เราลองไปอ่านกันดีกว่าครับ

     1. พวกเขามีระบบจัดการความคาดหวัง พวกเขาจะไม่หลงคิดว่าจะต้องได้ดีที่สุดในทุกๆสถานการณ์ และไม่เศร้าโศกเสียใจหากไม่ได้อย่างที่ต้องการ พวกเขาปฏิบัติอย่างแข็งขันและหวังว่ามันจะออกมาดีที่สุด แต่ก็เตรียมรับมือหากสถานการณ์ออกมาย่ำแย่ด้วย

     2. พวกเขาไม่ตั้งมาตรฐานที่เกินจริง คล้ายๆกับข้อที่แล้ว พวกเขาไม่ได้มีชีวิตอยู่เพื่อตามล่าความสมบูรณ์แบบที่เป็นไปไม่ได้ เพื่อที่จะรู้สึกแย่หากไม่ได้ตามที่ต้องการ

     3. พวกเขาเห็นคุณค่าของทุกสิ่ง ความสุขขึ้นอยู่กับความรู้สึกอิ่มเอิบเติมเต็ม คนที่ล้มเหลวที่จะชื่นชมกับสิ่งที่มีอยู่จะไม่มีวันพบกับความสุขที่แท้จริง

     4. พวกเขาไม่เป็นพวกวัตถุนิยม ยังคงมีการถกเถียงกันว่าเงินทองสามารถซื้อความสุขได้จริงหรือเปล่า  หากมันทำได้ ดังนั้นเราคงรู้จากประสบการณ์แล้วว่าเราจะไม่มีวันพอใจ เพราะมันก็จะมีสิ่งใหม่ๆที่ดีกว่าหรือเราอยากได้เกิดเพิ่มขึ้นเสมอ ใครกันจะเพียงพอกับเงินทองที่มี ?

     5. พวกเขาไม่คิดมาก พวกเขาไม่เสียเวลาวิตกกังวลกับเรื่องเล็กๆที่ไม่มีความสำคัญ พวกเขาจะไม่ปล่อยให้ความคิดเชิงลบสูบเอาพลังงานหรือทำให้ไขว้เขว ชีวิตเราสั้นนักเกินกว่าจะมัวกังวล

     6. พวกเขาเห็นแก่ตัว พวกเขาพึ่งพาตัวเอง คิดถึงตัวเอง และเข้าใจว่าความต้องการของตัวเองต้องมาก่อนในกรณีที่จะช่วยเหลือผู้อื่นได้ พวกเขาตามใจตัวเอง ตั้งเป้าไปยังสิ่งที่ต้องการ ให้เวลากับตัวเอง และเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก

     7. พวกเขามีความสุขกับสิ่งเล็กๆ พวกเขาหยุดดมดอกไม้ พวกเขาคุ้นเคยที่จะหาความเงียบสงบเมื่อมีโอกาส และมักสนุกและกระตือรือร้นที่จะสนทนากับคนแปลกหน้าที่ผ่านเข้ามา พวกเขาไม่มองข้ามสิ่งเล็กๆในชีวิตที่อาจมีความสลักสำคัญ

     8. พวกเขาสามารถปรับตัวได้ พวกเขาไม่กลัวการเปลี่ยนแปลงและทำงานในสภาพแวดล้อมใหม่อย่างเต็มที่ ไม่ว่ามันจะออกมาดีหรือร้าย พวกเขาจะเติบโตภายใต้ความกดดัน ไม่พ่ายแพ้ง่ายๆ และน้อมรับการเปลี่ยนแปลงของฝีเท้าที่ก้าวเดิน

     9. พวกเขารู้จักทดลอง พวกเขาลองสิ่งใหม่ๆ ทดลองรสชาติใหม่ๆ และไม่เคยที่จะหันหนีจากสิ่งที่ยังไม่เคยลองทำ พวกเขาไม่เคยสั่งอาหารจากเมนูเดิมเลย

     10. พวกเขาให้เวลา มันไม่ใช่สิ่งจำเป็นที่จะต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ พวกเขาจะวางแผนการทำงานให้ยาวเท่าที่จะทำได้ และใช้ชีวิตตามอัตราเร็วที่พวกเขาผ่อนคลาย

     11. พวกเขามองต่าง พวกเขาจะไม่ติดอยู่กับทัศนคติเพียงรูปแบบเดียว ความพ่ายแพ้อาจหมายถึงโอกาสใหม่ๆ การตกลงไปถึงพื้นดินอาจหมายความว่าไม่มีที่ใดให้ตกลงไปอีกแล้วนอกจากกระโจนขึ้น

     12. พวกเขาใฝ่รู้ การตามล่าความรู้ทำให้พวกเขามีแรงบันดาลใจและสนใจในการใช้ชีวิต พวกเขาใส่ใจในเรื่องของข้อมูลและเป้าหมายในชีวิตคือการเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด

     13. พวกเขามีแผนการเสมอ – พวกเขาจะไม่ตกอยู่ในสถานการณ์ล่อยไปลอยมาไร้จุดหมาย หากบางอย่างไม่เป็นไปตามแผน พวกเขาก็ยังมีแผนสำรองอยู่เสมอ

     14. พวกเขาให้ความเคารพ – เคารพคนอื่นๆ ในทางกลับกันพวกเขาก็จะเป็นที่เคารพด้วย


     15. พวกเขามองทุกอย่างเป็นโอกาส – พวกเขาเปิดกว้างสำหรับเส้นทางๆใหม่ที่เหมาะแก่การเข้าไปสำรวจ รู้ว่าจะมองหาโอกาสและกระโดดไปหามันได้อย่างไร ความสำเร็จเป็นสิ่งที่พวกเขาหลีกเลี่ยงไม่ได้

     16. พวกเขาเฝ้าปรับปรุงตัวเองอยู่เสมอ – การพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องถือเป็นปัจจัยสำคัญหล่อเลี่ยงความต้องการที่จะประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะทำอะไร พวกเขาภูมิใจที่เก่งขึ้น

     17. พวกเขาไม่จริงจังกับชีวิตมากเกินไป – พวกเขาไม่ใช่พวกที่รู้สึกแย่เวลาถูกตรวจสอบและวิจารณ์ พวกเขาต่างหัวเราะกับความผิดพลาดและความโชคร้ายของตัวเอง

     18. พวกเขามีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน – พวกเขาไม่ใช้ชีวิตเพื่อวันพรุ่งนี้หรือหวนนึกถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ในเมื่อวาน ทุกวันๆคือโอกาสใหม่ ตอนใหม่ที่ต้องเขียน

     19. พวกเขากล่าว “ได้เลย” – พวกเขาไม่ค่อยปฏิเสธ อย่าหันหลังให้กับโอกาสใหม่ๆที่คุณอาจมองว่ามันอาจทำให้คุณลำบาก

     20. พวกเขารู้จักตัวเอง – สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือพวกเขารู้จักตัวเองดี สามารถบอกได้และเข้าใจว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร หากมีอะไรทำให้ไม่สบายใจ พวกเขาก็จะรีบแก้ไขมัน

    คนเราทุกคนย่อมเจอเรื่องดีเรื่องร้ายต่างกันไป อยู่ที่เราจะทำตัวเองมีความสุขได้อย่างไรนั่นอยู่ที่ตัวผู้อ่านเองครับว่ายึดติดกับสิ่งเหล่านั้นมากแค่ไหน เทคนิคความสุขของผมคือมองโลกให้กว้างครับ คิดเผื่อความผิดหวังครับ "คติผมของผมนะครับ เรื่องมันผ่านไปละช่างมั่นเถอะ"



ขอบคุณที่เข้ามาชมเพจครับ
คำแนะนำหลังการอ่านจบบล็อค : เมื่อท่านอ่านจบบทความให้ท่านมองไปที่บริเวณที่มีสีเขียว จะลดความเมื่อยล้าดวงตาของท่านได้ (ถ้าอ่านแล้วถูกใจช่วยแชร์กันด้วยนะคร๊าบบ)
Facebook : Like Page
บทความดีดีเหล่านี้จาก : สุขกายสบายใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น