วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

บทความดีดี : วิธีทำตัวให้มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม

 บทความดีดี : วิธีทำตัวให้มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม


     วัยรุ่นเป็นวันที่สนใจในเพศตรงข้าม ในขณะเดียวกันก็เป็นที่ดึงดูดความสนใจของคนในวัยเดียวกันด้วย ผู้ที่มีเสน่ห์จะเป็นที่ดึงดูดความสนใจของเพศตรงข้ามได้มาก วัยรุ่นจึงใช้เวลาและกังวลใจว่าตนเองไม่มีเสน่ห์การสร้างเสน่ห์มีข้อแนะนำดังนี้

     ด้านร่างกาย ต้องเป็นคนแข็งแรง สุขภาพดีเป็นลำดับแรก ไม่เจ็บป่วยง่าย เพื่อให้ผิวพรรณเปล่งประกายได้มากที่สุด หน้าตาจะสดใน ลำดับต่อมา ต้องสะอาดเพื่อไม่ให้มีอะไรมาบดบังความสดใส และป้องกันความเจ็บป่วยได้ด้วย และต้องรู้จักแต่งให้ตรงกับจุดเด่นของเรา โดยต้องหาความรู้จากการอ่านจากหนังสือ ถามและสังเกตคนอื่น ๆ รอบตัว

     ด้านวาจา ต้องเรียนรู้ที่จะสุภาพไม่ยึดถือตนเองเป็นศูนย์กลางของการสนทนา เข้าใจกาลเทศะให้เหมาะสมกับบุคคลที่พูดคุยด้วย สถานที่ที่อยู่และจังหวะในการแสดงความคิดเห็น ซึ่งเรียนรู้ได้จากการรู้จักฟัง ซึ่งควรทำให้มากกว่าการพูด

     ด้านจิตใจ ต้องหัดสำรวจและถามตนเองว่าเราเป็นใคร มีความสามารถในเรื่องใด ถ้ายังไม่มีหรือไม่รู้ ก็ควรมีความตั้งใจที่จะเรียนรู้เรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างจริงจัง การทำเช่นนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะรู้จักตนเอง เพื่อจะแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมาได้อย่างตามที่เป็นตรงกับที่ตั้งใจเป็น ซึ่งเรียกว่าความจริงใจ โดยไม่ทำร้ายผู้อื่นมีแต่เข้าอกเข้าใจ พร้อมที่จะช่วยเหลือเกื้อกูลต่อผู้อื่นให้สามารถเป็นตัวของตัวเองได้ ซึ่งเรียกว่าน้ำใจ

     วัยรุ่นสามารถสร้างเสน่ห์ให้ตนเองได้ทั้งทางกาย วาจา และใจดังที่กล่าวข้างต้น แต่ที่สำคัญที่สุดจะเริ่มจากใจ


บทความโดย ชะลอศักดิ์ ลักษณะวงศ์ศรี



บทความจาก : ทรูปลูกปัญญา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น