วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

บทความดีดี : วัยรุ่นกลัวไม่มีแฟน

บทความดีดี : วัยรุ่นกลัวไม่มีแฟน


     ความรักมันเป็นความรู้สึกที่ห้ามกันไม่ได้เมื่อถึงช่วงวัยรุ่น ฮอร์โมนเพศทำงานเต็มที่ ฮอร์โมนความรักก็จะเริ่มเบ่งบานเต็มที่เช่นกัน แต่เมื่อคิดจะมีความรัก ก็ต้องรู้จักดูแลความรักและดูแลตัวเองให้ไม่ไปสร้างความหนักใจให้กับคนรอบข้าง อย่าให้คนที่รักเราต้องกังวลว่า ความรัก ทำให้เราเสียคน

     ความสุขในช่วง Puppy Love ช่างมีมากมายจนอาจทำให้เราลืมอะไรหลายๆอย่างไปเหมือนกัน บางครั้งเราอาจจะลืมไปว่าเราต้องเรียนหนังสือด้วย เราคงไม่อยากคบผู้ชายที่เรียนไม่ได้เรื่อง แล้วเขาก็คงไม่ชอบผู้หญิงไอคิวต่ำเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเรามาร่วมแรงแบ่งกันอ่าน แข่งกันเรียนซะจะดีกว่านะคะ ให้ความรักนั่นแหล่ะ เป็นตัวเสริมแรงที่เราจะต้องดูแลความรักของเราและเรื่องอื่นๆรอบข้างให้สมบูรณ์ไปด้วยกัน

     ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วง Puppy Love แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตเราสดใส มีชีวิตชีวา แต่อย่าลืมว่า มันเป็นเพียงบทเรียนแรกของความรักที่จะนำไปสู่บทต่อๆไป และคงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าความรักที่มีจะเป็นความรักแบบเพื่อน ไม่ใช่ความรักแบบหญิงชาย วัยรุ่นควรถามตนเองว่า คำว่าแฟนจำเป็นกับเราจนทำให้เราลืมทุกสิ่งอย่าง ลืมหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ลืมครอบครัวที่มีคนรักเราอยู่ มีความรักความอบอุ่นให้ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้น เราต้องรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เป็นลูกที่ดี เป็นนักเรียนที่ดี และอยากให้วัยรุ่นจำไว้ว่า โลกของวัยรุ่นเป็นโลกแห่งความสดใส พร้อมที่จะก้าวไปสู่อนาคตอันกว้างไกล มีสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตให้คุณเรียนรู้อีกมากมาย เพียงแค่คุณเปิดใจให้กว้าง ไม่ผูกติดอยู่กับความกลัวไม่มีแฟน


หากคุณมีปัญหาในเรื่องนี้ โทรมาหาเราได้ที่หมายเลข 1323 ตลอด 24 ชั่วโมง
บทความโดย วัชรวรรณ พานิชเจริญ


บทความจาก : ทรูปลูกปัญญา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น