วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

บทความสุขภาพ : โทษของคอลลาเจน

บทความสุขภาพ : โทษของคอลลาเจน


        สวัสดีครับคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านครับ วันนี้ผมก็ไปอ่านเจอบทความมา 1 บทความ เป็นบทความที่ต่อจากบทความ ที่ผมได้โพสต์ไปแล้วนั้นคือบทความ "ประโยชน์ของคอลลาเจน" วันนี้ผมก็จะมาเสนอบทความ "โทษของคอลลาเจน" กันต่อครับ มีประโยชน์ ก็ต้องมีโทษจริงไหมครับ อยู่ที่ว่าจะมีประโยชน์หรือโทษมากกว่ากัน เพื่อไม่ให้เสียเวลาลองอ่านกันเลยดีกว่าครับ        อย่างที่เป็นกระแสในตอนนี้ กระแสของ คอลลาเจน (Collagen) กลูต้า(Gluta) หรือจะเป็น เทรนด์ผิวขาว อีกทั้งดารา เเซเลป เน็ตไอดอล ยังแห่กันรับประทานและบางรายถึงขึ้นจัดจำหน่ายกันเลยทีเดียว ซึ่งกระแสได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่ก็มีบางกระแสที่ออกมาใน "ด้านลบ" บางคนก็ว่าไม่ได้ผล บางคนก็บอกทานแล้วมีผื่นขึ้น เรามาดูผลเสียของการทานคอลลาเจนมากเกินไปกันดีกว่า


โทษของคอลลาเจน
        1.) อาการแพ้ หากกินคอลลาเจนแล้วรู้สึกคลื่นไส้ อยากจะอาเจียน แต่ถ้าแพ้รุนแรง จะบวมเป็นผื่นขึ้น ถึงขั้นแน่นหน้าอก หลอดลมตีบ หายใจไม่ออกได้เลย ยิ่งคอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึก คนที่แพ้อาหารทะเลถ้ากินคอลลาเจนชนิดนี้จะเกิดอาการแพ้รุนแรง ดังนั้นคนที่มีโรคประจำตัว หรือ แพ้ง่าย ควรหลีกเลี่ยง หรือแนะนำทานคอลลาเจนที่ได้รับมาตรฐานในการผลิต
        2.) สารปนเปื้อน กระบวนการผลิตคอลลาเจนของแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน บางยี่ห้ออาจจะไม่ได้มาตรฐาน หรือแอบใส่สารเพิ่มความขาวซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งเมื่อเราทานเข้าไปแล้วอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย หรือได้รับสารพิษสะสม เมื่อนานไปอาจจะมีอันตรายถึงชีวิตได้
        3.) สารพิษสะสม ถ้าเรารับประทานคอลลาเจนที่ไม่ได้มาตรฐานติดต่อกันเป็นเวลานานจะทำให้ไตทำงานหนัก เพราะคอลลาเจน ส่งผ่านทางไต มันจะทำให้ไตทำงานหนักมากขึ้น นอกจากอาหารที่เรารับประทานทุกวันแล้ว ยังต้องมาทำงานล่วงเวลาขับคอลลาเจนอีก ดังนั้นใครที่มีปัญหาเรื่องไตหรือเป็นโรคไต รวมไปถึงผู้สูงอายุควรหลีกเลี่ยงนะจ๊ะ ^ ^



ขอบคุณที่เข้ามาชมเพจครับ
คำแนะนำหลังการอ่านจบบล็อค : เมื่อท่านอ่านจบบทความให้ท่านมองไปที่บริเวณที่มีสีเขียว จะลดความเมื่อยล้าดวงตาของท่านได้ (ถ้าอ่านแล้วถูกใจช่วยแชร์กันด้วยนะคร๊าบบ) ^,^
Facebook : Like Page
บทความจาก : Thaibio

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น