วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

บทความสุขภาพ : ข้อห้ามเมื่อเข้านอน

บทความสุขภาพ : ข้อห้ามเมื่อเข้านอน



        กราบสวัสดีมิตรรักแฟนเพลงทุกท่านครับ(มาซะลิเกเลย) วันนี้ผมก็จะนำบทความสุขภาพมาฝากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ กันอีกเช่นเคยครับ ผมไปอ่านเจอมาก็เลยอยากเอามาแชร์ให้อ่านกันครับ เข้่าเรื่องเลยดีกว่า "ข้อห้ามเมื่อเข้านอน" จะนอนยังจะมีข้อห้ามอีกหรอ?? ลองไปอ่านกันดูเลยครับ...
        การนอน คือ การพักผ่อนที่ดีที่สุด หลังจากเหนื่อยล้ามาทั้งวัน แล้วนอนอย่างไรถึงจะไม่เสียสุขภาพ มีดังนี้ครับ

        1. อย่าใส่นาฬิกาข้อมือนอน : เพราะในขณะที่นาฬิกาทำงานไปนั้น ล้วนแล้วแต่จะปล่อยพลังงานออกมา ถ้าใส่นาฬิกาข้อมือนอน จะมีผลต่อสุขภาพในระยะยาว

        2. ไม่ควรนอนหลับไปพร้อมๆ กับโทรศัพท์ หรือวางโทรศัพท์มือถือไว้ใกล้ๆ : ใครที่ชอบใช้มือถือเป็นนาฬิกาปลุกยามเช้า ต้องวางมือถือไว้ห่างๆ เพราะหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ระบุว่า โทรศัพท์มือถือ จะปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาขณะเปิดเครื่องไว้ และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเหล่านี้ มีผลกับระบบประสาท เพราะฉะนั้น ตอนนอนก็ควรปิดโทรศัพท์มือถือจะดีกว่า

        3. อย่าหลับไปพร้อมกับเครื่องสำอาง : ไม่ว่าจะเหนื่อยอ่อนเมื่อยล้าสักแค่ไหน ก็ต้องล้างเครื่องสำอางออกให้หมด เพราะการหลับทั้งๆ ที่เครื่องสำอางยังคาอยู่ที่ผิวหน้า จะทำให้เกิดปัญหาด้านผิวพรรณในระยะยาว

        4. (สำหรับสาว ๆ เท่านั้น) อย่าใส่ยกทรงนอน : เพราะนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน พบว่าการใส่ยกทรงนานเกิน 12 ชั่วโมง จะเป็นการเพิ่มอัตราเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งทรวงอกได้ ฉะนั้น ก็อย่าใส่ยกทรงนอนเลย

*********************

4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ทั้งนั้นแหละ รู้อย่างนี้แล้ว ใครที่เคยปฏิบัติอย่างที่บอกมาข้างต้นนั้นก็ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้ซะ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเราเอง สุขภาพดีไม่มีขายถ้าอยากได้ต้องสร้างเอง สวัสดีครับ



ขอบคุณที่เข้ามาชมเพจครับ
คำแนะนำหลังการอ่านจบบล็อค : เมื่อท่านอ่านจบบทความให้ท่านมองไปที่บริเวณที่มีสีเขียว จะลดความเมื่อยล้าดวงตาของท่านได้ (ถ้าอ่านแล้วถูกใจช่วยแชร์กันด้วยนะคร๊าบบ) ^,^
Facebook : Like Page
บทความจาก : Thaigoodview

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น