วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บทความสุขภาพ : การนอนก็ช่วยให้คุณ ห่างไกลจากโรคหัวใจได้

บทความสุขภาพ : การนอนก็ช่วยให้คุณ ห่างไกลจากโรคหัวใจได้




           สวัสดีคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านครับ วันนี้ผมก็จะมานำเสนอเกี่ยวกับเรื่อง "การนอนก็ช่วยให้คุณ ห่างไกลจากโรคหัวใจได้" เอ๊ะ!! ละนอนหลับมันไปเกี่ยวไรกับการนอนละ?? เราลองไปศึกษากันดูดีกว่าครับ ว่ามันเกี่ยวกันมากเลยหละ จะมากน้อยขนาดไหนลองไปอ่านกันเลยดีกว่าครับ

           ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า "โรคหัวใจ" เป็นอีกหนึ่งโรคที่คุณควรระวัง เพราะในประเทศไทยปีหนึ่งๆ มีคนเสียชีวิตจากโรคหัวใจเป็นจำนวนมาก การดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากโรคหัวใจจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณgลยทีเดียว ยิ่งถ้าคุณเป็นคนนอนไม่เพียงพอละก็ การนอนก็ช่วยให้คุณ ห่างไกลจากโรคหัวใจได้

           สาเหตุหนึ่งของโรคหัวใจที่คุณป้องกันได้ ไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องอาหารการกิน หรือการงดสูบบุหรี่ ดื่มแอลกฮอลล์แต่พอเหมาะเท่านั้น

           งานวิจัยใน European Journal of Preventive Cardiology คอนเฟิร์มว่า เรื่องของการนอนหลับพักผ่อนก็มีส่วนไม่น้อย โดยการพักผ่อนอย่างเพียงพอ คืนละมากกว่า 7 ชั่วโมง จะลดความเสี่ยงโรคหัวใจวายลงถึง 65% ของโรคร้ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบหัวใจและหลอดเลือดก็จะมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยลงถึง 83% แต่ถ้าคุณนอนไม่พอบ่อยๆ ความเสี่ยงโรคนี้ก็พุงขึ้นไปสูงพอๆ กับสูบหรี่จัดเลยล่ะ

           ดังนั้น คนเราควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอต่อวันนะครับ ออ อย่าลืมหันมาออกกำลังกายกันด้วยนะครับ


ขอบคุณที่เข้ามาชมเพจครับ
คำแนะนำหลังการอ่านจบบล็อค : เมื่อท่านอ่านจบบทความให้ท่านมองไปที่บริเวณที่มีสีเขียว จะลดความเมื่อยล้าดวงตาของท่านได้ (ถ้าอ่านแล้วถูกใจช่วยแชร์กันด้วยนะคร๊าบบ) ^,^
Facebook : Like Page
บทความจาก : 108health

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น