วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บทความสุขภาพ : ออกกำลังกายเทรนด์ใหม่ Gyrotonic

บทความสุขภาพ : ออกกำลังกายเทรนด์ใหม่ Gyrotonic




      สวัสดีครับเพื่อนๆ ปัจจุบันนี้ไม่ว่าเราจะทำอะไร จะไปไหนมาไหนมีแต่คนชวนออกกำลังกายกันบ่อยๆ(โดยเฉพาะคุณสาวๆ จะว่าไปบล็อกนี้ก็เหมาะกับสาวๆ มากกว่านะ ฮาๆๆๆ) ถูกไหมครับ หากจะนั่งอยู่เฉยๆ ก็กลัวจะเอ๊าท์อีก น้ำหนักขึ้นอีกละ ฉันละเบื่อ วันนี้เรามีวิธีการออกกำลังกายแบบใหม่ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ว๊าววว!! น่าสนใจจังเลย แต่ไจโรโทนิค (Gyrotonic) มันคืออะไรอะ เราลองไปอ่านดูกันดีกว่าครับ

      ไจโรโทนิค (GYROTONIC) เป็นวิธิการออกกำลังกาย โดยใช้หลักการประยุกต์ของยิมนาสติก โยคะ ว่ายน้ำ ไทชิ และการเต้นรำ เน้นการเคลื่อนไหวที่ตรงตามรูปของการหายใจ ถูกค้นพบโดย Juliu Horvart ผู้ที่เป็นทั้งนักบัลเลต์และครูสอนโยคะชาวฮังการี นำเอาลักษณะการเคลื่อนไหวของปลาหมึก แมว และลิงที่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างไร้ขีดจำกัดมาใช้กับมนุษย์ เขาจึงได้คิดค้นอุปกรณ์และรูปแบบการเคลื่อนไหวแบบใหม่ขึ้นมา โดยเครื่องจะเคลื่อนไหวเป็นวงกลมไปรอบ ๆ ซึ่งหลักการเคลื่อนตัวของไจโรโทนิคจะเน้นไปที่ ความตั้งใจที่จะผลักดันเคลื่อนย้ายร่างกายอย่างมีจังหวะไปตามข้อต่อต่าง ๆ ผนวกกับการใช้รูปแบบการหายใจที่สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวช่วยให้บริเวณข้อต่อต่าง ๆ เคลื่อนไหวเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องมีการชนหรือการบีบอัด

       ประโยชน์ของการออกกำลังกายแบบ Gyrotonic ช่วยสร้างความสมดุลการไหลเวียนของระบบโลหิตกระตุ้นหัวใจและหลอดเลือดให้ไหลไปตามข้อต่อ เสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบประสาท แก้อาการบิดโค้งของกระดูกสันหลัง และช่วยรักษาอาการออฟฟิศซินโดรม ไจโรโทนิค นั้นมีลักษณะเหมือนการเล่นโยคะบนเครื่องจักร ที่เน้นการผสานการเคลื่อนไหวบนอุปกรณ์ที่มีสายเคเบิล และลูกรอกที่สามารถช่วยให้เคลื่อนที่ไปมาได้ โดยมีแรงต้าน สามารถปรับระดับได้ตั้งแต่ 10-35 ปอนด์ บวกกับลักษณะของไม้โค้งที่สามารถปรับแต่งให้เข้ากับร่างกายและความสามารถทางกายภาพ โดยใช้น้ำหนักของร่างกายในการเคลื่อนได้แบบ 360 องศา ซึ่งจุดเด่นของเครื่องนี้มีความปลอดภัยสูง แม้แต่ผู้ที่ตั้งครรภ์ หรือมีโรคประจำตัวก็ยังสามารถเล่นได้อย่างไม่มีปัญหา

       แม้ว่า ไจโรโทนิค จะช่วยเบิร์นไขมันส่วนเกินได้ไม่มากนัก แต่ถ้ากล้ามเนื้อของเราได้ออกแรงยืดเหยียดไปทุกส่วน หากเล่นอย่างสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ได้ประมาณสัก 7-8 สัปดาห์ละก็ จะพบว่าแขนจะเรียวเล็กลง หน้าท้องจะแข็งแรงและผอม เพรียวขึ้นได้ไม่มากก็น้อย จนคุณเองก็สามารถสังเกตได้เลยละครับ



ขอบคุณที่รับชมเพจครับ
คำแนะนำหลังการอ่านจบบล็อค : เมื่อคุณอ่านจบบทความแล้ว ลองมองไปที่บริเวณที่มีสีเขียว จะช่วยลดการเมื่อยล้าดวงตาของคุณได้นะครับ (ถ้าอ่านแล้วถูกใจช่วยแชร์กันด้วยนะครับ ขอบคุณครับ)
Facebook : Like Page
บทความดีดีเหล่านี้จาก : Thaiza

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น