วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

บทความสุขภาพ : มะละกอ ผลไม้ต้านมะเร็ง มีสารสารเบตาแคโรทีน

บทความสุขภาพ : มะละกอ ผลไม้ต้านมะเร็ง มีสารสารเบตาแคโรทีน



         สวัสดีครับคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน วันนี้ผมก็ได้ไปนำบทความเกี่ยวกับ มะละกอ ผลไม้ต้านมะเร็ง ที่มี สารเบตาแคโอทีน เอ๊ะ!! มันเป็นอะไรยังไง ไม่ให้เป็นการเสียเวลา ลองไปอ่านบทความกันเลยดีกว่าครับ

         มะละกอ (Papaya) เป็นผลไม้ชนิดหนึ่ง สูงประมาณ 5-10 เมตร มีถิ่นกำเนิดในอเมริกากลาง ผลดิบมีสีเขียว เมื่อสุกแล้วเนื้อในจะมีสีเหลืองหรือส้ม นิยมนำมารับประทานทั้งสด และนำไปปรุงอาหาร แต่สิ่งที่เรามักใช้ประโยชน์กับมะละกอมากที่สุด ก็คงจะเป็นผลมะละกอที่กินได้ทั้งสุก และดิบ ผลดิบก็สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายอย่าง นอกจากส้มตำแล้วก็ยังนำไปต้ม หรือนึ่งกินกับน้ำพริกชนิดต่าง ๆ จะนำไปผัดกับไข่ หรือจะแกงส้มมะละกอก็อร่อยไม่น้อย ส่วนผลสุกนั้นต้องถือว่าเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพได้เลยทีเดียว เพราะในผลสุกนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน A B1 B2 แคลเซียม และที่สำคัญคือ สารเบตาแคโรทีนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุง และทำให้ผิวพรรณดียิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยชะลอความแก่ และริ้วรอยก่อนวันอันควร แถมยังช่วยบำรุงอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย แก้กระหายน้ำ บำรุงโลหิต บำรุงระบบประสาท บำรุงสายตา

         และที่สำคัญมะละกอสุกนั้น ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีแก้ท้องผูก ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ด้วย ที่สำคัญไปมากกว่านั้นมะละกอสามารถยับยั้งการเกิดมะเร็งปากมดลูก เพราะมะละกอเป็นอาหารที่มีเส้นใยสูง ในร่างกายของคนเรานั้นต้องการอาหารเส้นใจมากถึงวันละ 20 กรัม เส้นใยมีประโยชน์ ในการไปจับกับสารก่อมะเร็งแล้วจะขับออกทางอุจจาระได้


ขอบคุณที่เข้ามาชมเพจครับ
คำแนะนำหลังการอ่านจบบล็อค : เมื่อท่านอ่านจบบทความให้ท่านมองไปที่บริเวณที่มีสีเขียว จะลดความเมื่อยล้าดวงตาของท่านได้ (ถ้าอ่านแล้วถูกใจช่วยแชร์กันด้วยนะคร๊าบบ) ^,^
Facebook : Like Page
บทความจาก : thailovehealth

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น